Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2799
Title: | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย จังหวัดเพชรบุรี |
Other Titles: | Effects of 4 MAT learning activities management on Thai language learning achievement of Prathom Suksa VI students at Wat Don Kai Tia School in Phetchaburi Province |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร ทิพย์รสย์ ระโหฐาน, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--เพชรบุรี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภาษาไทย การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมปี ที่ 6 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ยจังหวัดเพชรบุรีจำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 50คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1)แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทย โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง รู้รักษ์หลักร้อยกร้อง และ(2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง รู้รักษ์หลักร้อยกรองสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนที่ได้เรียนวิชาภาษาไทย โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง รู้รักษ์หลักร้อยกร้องมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2799 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_161882.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License