กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2799
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย จังหวัดเพชรบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of 4 MAT learning activities management on Thai language learning achievement of Prathom Suksa VI students at Wat Don Kai Tia School in Phetchaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิพย์รสย์ ระโหฐาน, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--เพชรบุรี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภาษาไทย
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมปี ที่ 6 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ยจังหวัดเพชรบุรีจำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 50คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1)แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทย โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง รู้รักษ์หลักร้อยกร้อง และ(2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง รู้รักษ์หลักร้อยกรองสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนที่ได้เรียนวิชาภาษาไทย โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT เรื่อง รู้รักษ์หลักร้อยกร้องมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2799
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_161882.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons