Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2811
Title: ผลการจัดกิจกรรมศิลปะสามมิติที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย จังหวัดพะเยา
Other Titles: Effects of three-dimensional art activities management on self-esteem of preschool children at Ban Maetai School in Phayao Province
Authors: ชนิพรรณ จาติเสถียร
รัชฎาภรณ์ สนม, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอน
ความนับถือตนเอง
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลการจัดกิจกรรมศิลปะสามมิติที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย จังหวัดพะเยา และ (2) เปรียบเทียบการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย จังหวัดพะเยา ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสามมิติ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ก่อนจัดกิจกรรม คะแนนเฉลี่ยของการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย เท่ากับ 3.92 (S.D.=0.99) และหลังจัดกิจกรรม เท่ากับ 7.75 (S.D.=1.23) โดยคะแนนเฉลี่ยของการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กหลังการจัดกิจกรรมสูงขึ้น 3.83 และ (2) เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย จังหวัดพะเยา ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสามมิติมีการเห็นคุณค่าในตัวเองหลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2811
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161168.pdf15.92 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons