กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2811
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมศิลปะสามมิติที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย จังหวัดพะเยา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of three-dimensional art activities management on self-esteem of preschool children at Ban Maetai School in Phayao Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชนิพรรณ จาติเสถียร รัชฎาภรณ์ สนม, 2514- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอน ความนับถือตนเอง การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลการจัดกิจกรรมศิลปะสามมิติที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย จังหวัดพะเยา และ (2) เปรียบเทียบการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย จังหวัดพะเยา ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสามมิติ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ก่อนจัดกิจกรรม คะแนนเฉลี่ยของการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย เท่ากับ 3.92 (S.D.=0.99) และหลังจัดกิจกรรม เท่ากับ 7.75 (S.D.=1.23) โดยคะแนนเฉลี่ยของการเห็นคุณค่าในตัวเองของเด็กหลังการจัดกิจกรรมสูงขึ้น 3.83 และ (2) เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านแม่ทาย จังหวัดพะเยา ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปะสามมิติมีการเห็นคุณค่าในตัวเองหลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2811 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_161168.pdf | 15.92 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License