กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2812
ชื่อเรื่อง: | การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมบทร้อยกรอง ชุด “รู้จักไหมเอ่ย” สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Construction of a Thai poetry supplementary reading entitled “Do You Know This?” for Prathom Suksa I Students in schools under Chiang Mai Primary Education Service Area Office 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อภิรักษ์ อนะมาน, วงเดือน ทนแท้, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--หนังสืออ่านประกอบ หนังสือและการอ่าน--ไทย การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาคันคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมบทร้อยกรองชุด "รู้จักไหมเอ่ย" สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมบทร้อยกรองที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบประเมินคุณภาพของหนังสือของผู้ทรงคุณวุฒิและของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้า มีดังนี้ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นมีจำนวน 5 เล่ม เนื้อหาเป็นเรื่องเกี่ยวกับ สัตว์บก สัตว์น้ำ พืช ผลไม้ และดอกไม้ มีภาพสีประกอบ และมีกิจกรรมท้ายเล่ม และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมบทร้อยกรองโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านรูปเล่มและการจัดรูปแบบ สำนวนภาษา เนื้อหา ภาพประกอบ และคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด และผลการตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมโดยนักเรียนทุกด้านว่ามีความเหมาะสมในระดับมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2812 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_162223.pdf | 65.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License