กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2816
ชื่อเรื่อง: ผลการสอนโดยใช้วิธีนิรนัย เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of deductive teaching method in the topic of Trigonometric Ratios on Mathematics learning achievement of Mathayom Suksa V students at Surathampitak School in Nakhon Ratchasima province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลก, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิติรัฐ เอกศาสตร์, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--นครราชสีมา
ตรีโกณมิติ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนการสอนโดยวิธีนิรนัยกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน จัดห้องเรียนแบบคละความสามารถของผู้เรียน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยวิธีนิรนัย เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 หลังได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยวิธีนิรนัย สูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยวิธีนิรันยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2816
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_159196.pdfเอกสารฉบับเต็ม30.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons