กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2816
ชื่อเรื่อง: | ผลการสอนโดยใช้วิธีนิรนัย เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of deductive teaching method in the topic of Trigonometric Ratios on Mathematics learning achievement of Mathayom Suksa V students at Surathampitak School in Nakhon Ratchasima province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลก กิติรัฐ เอกศาสตร์, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--นครราชสีมา ตรีโกณมิติ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนการสอนโดยวิธีนิรนัยกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสุรธรรมพิทักษ์จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน จัดห้องเรียนแบบคละความสามารถของผู้เรียน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยวิธีนิรนัย เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 5 หลังได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยวิธีนิรนัย สูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยวิธีนิรันยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2816 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159196.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 30.9 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License