Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2825
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธนกฤต นิธิวนิชย์, 2524--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-26T05:32:09Z-
dc.date.available2023-01-26T05:32:09Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2825-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนนานาชาติบางกอกพรี แพราธอรี แอนด์เซ็กเคินเดอรี ระหว่างก่อนและหลังการสอนภาษาแบบองค์รวม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนนานาชาติบางกอกพรีแพราธอรีแอนด์เซ็กเคินเดอรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาแบบองค์รวม และ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบองค์รวม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาแบบองค์รวมth_TH
dc.subjectการอ่านขั้นประถมศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการสอนภาษาแบบองค์รวมที่มีต่อความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนานาชาติบางกอกพรีแพราธอรีแอนด์เซ็กเคินเดอรีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of the whole language teaching approach on reading comprehension ability of Prathom Suksa V students at Bangkok International Preparatory and Secondary Schoolth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare reading comprehension abilities of Prathom Suksa V students at Bangkok International Preparatory and Secondary School before and after being taught with the whole language teaching approach. The research sample consisted of 17 Prathom Suksa V students in an intact classroom of Bangkok International Preparatory and Secondary School during the first semester of the 2017 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were (1) learning management plans for the whole language teaching approach; (2) a reading comprehension ability test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that the post-experiment reading comprehension ability of the students after being taught with the whole language teaching approach was significantly higher than their pre-experiment counterpart ability at the .01 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159949.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons