Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2825
Title: ผลการสอนภาษาแบบองค์รวมที่มีต่อความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนานาชาติบางกอกพรีแพราธอรีแอนด์เซ็กเคินเดอรี
Other Titles: The effects of the whole language teaching approach on reading comprehension ability of Prathom Suksa V students at Bangkok International Preparatory and Secondary School
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธนกฤต นิธิวนิชย์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาแบบองค์รวม
การอ่านขั้นประถมศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนนานาชาติบางกอกพรี แพราธอรี แอนด์เซ็กเคินเดอรี ระหว่างก่อนและหลังการสอนภาษาแบบองค์รวม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนนานาชาติบางกอกพรีแพราธอรีแอนด์เซ็กเคินเดอรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาแบบองค์รวม และ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบองค์รวม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2825
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159949.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons