กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2825
ชื่อเรื่อง: | ผลการสอนภาษาแบบองค์รวมที่มีต่อความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนานาชาติบางกอกพรีแพราธอรีแอนด์เซ็กเคินเดอรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of the whole language teaching approach on reading comprehension ability of Prathom Suksa V students at Bangkok International Preparatory and Secondary School |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี ยหะกร ธนกฤต นิธิวนิชย์, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาแบบองค์รวม การอ่านขั้นประถมศึกษา การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนานาชาติบางกอกพรี แพราธอรี แอนด์เซ็กเคินเดอรี ระหว่างก่อนและหลังการสอนภาษาแบบองค์รวม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนนานาชาติบางกอกพรีแพราธอรีแอนด์เซ็กเคินเดอรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 17 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาแบบองค์รวม และ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาแบบองค์รวม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2825 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159949.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.77 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License