กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2834
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่อง “เที่ยวเมืองชัยภูมิ” สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดชัยภูมิ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Eonstruction of a reading enhancement book entitled “visit Mueang Chaiyaphum” for Prathom Suksa V students in Chaiyaphum Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน
ปาริชาติ แก้วกันยา, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--ชัยภูมิ
การอ่าน--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่อง “เที่ยวเมืองชัยภูมิ” สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดชัยภูมิและ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสือ ส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านภาษาไทยและด้านการสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ (1) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านโดยผู้เชี่ยวชาญ และ (2) แบบประเมินความพึงพอใจ ของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น มีเนื้อหาประกอบด้วย เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเมืองชัยภูมิ จำนวน 5 เรื่อง คือ 1) เมืองผู้กล้า พระยาแล 2) ถักทอสายใยรัก สู่ผืนผ้า 3) หม่ำ ด้วยรักและคิดถึง 4) ของขวัญจากธรรมชาติ 5) ประเพณี ความเชื่อและการละเล่น พร้อม กิจกรรมท้ายเรื่อง และภาพประกอบ และ (2) คุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านประเมินโดย ผู้เชี่ยวชาญ มีผลการประเมินทั้ง 5 ด้าน คือ ด้านเนื้อหา ด้านการใช้ภาษา ด้านภาพประกอบ ด้านรูปเล่มและการจัดรูปแบบ และด้านคุณค่าที่ได้รับอยู่ในระดับมาก และนักเรียนมีความพึงพอใจ ต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2834
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_159420.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons