กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2844
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้กิจกรรมเพลงภาษาอักฤษเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 11
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using English song activities to develop English vocabulary learning of Mattayom Suksa I students under the Secondary Education Service Area Office 11
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัชรี เผ่าวรรธนะพันธุ์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาอังกฤษ--คำศัพท์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนการใช้กิจกรรมเพลงประกอบการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ เพลงประกอบการสอน แผนการสอน และแบบทดสอบวัดผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในทางวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่สอนโดยใช้กิจกรรมเพลงหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร สูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2844
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_161925.pdf12.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons