Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2844
Title: ผลการใช้กิจกรรมเพลงภาษาอักฤษเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 11
Other Titles: The effects of using English song activities to develop English vocabulary learning of Mattayom Suksa I students under the Secondary Education Service Area Office 11
Authors: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัชรี เผ่าวรรธนะพันธุ์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาอังกฤษ--คำศัพท์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนการใช้กิจกรรมเพลงประกอบการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ เพลงประกอบการสอน แผนการสอน และแบบทดสอบวัดผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในทางวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่สอนโดยใช้กิจกรรมเพลงหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร สูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2844
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161925.pdf12.8 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons