กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2844| ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้กิจกรรมเพลงภาษาอักฤษเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียน สังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 11 |
| ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using English song activities to develop English vocabulary learning of Mattayom Suksa I students under the Secondary Education Service Area Office 11 |
| ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศิตา เยี่ยมขันติถาวร พัชรี เผ่าวรรธนะพันธุ์, 2526- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
| คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาอังกฤษ--คำศัพท์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
| วันที่เผยแพร่: | 2560 |
| สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนการใช้กิจกรรมเพลงประกอบการเรียนการสอนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร กลุ่มตัวอย่าง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ เพลงประกอบการสอน แผนการสอน และแบบทดสอบวัดผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในทางวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่สอนโดยใช้กิจกรรมเพลงหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนศรียาภัย จังหวัดชุมพร สูงกว่าคะแนนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2844 |
| ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
| แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
|---|---|---|---|---|
| fulltext_161925.pdf | 12.8 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License