Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2898
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานที่มีต่อความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านเขาล้อ จังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: The effects of story telling activities on emotional intelligence of preschool children at Ban Khaolo School in Nakhon Sawan Province
Authors: อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
บังอร เนตรทอง, 2496-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาขั้นก่อนประถม--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาขั้นอนุบาล--กิจกรรมการเรียนการสอน
ความฉลาดทางอารมณ์
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือเด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5 - - 6 ปี จำนวน 25 คน ที่ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปี ที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555โรงเรียนบ้านเขาล้อจังหวัดนครสวรรค์ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน และแบบสังเกตพฤติกรรมความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบวา เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่านิทานมีความฉลาดทางอารมณ์หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอยางมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2898
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_135871.pdf20.94 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons