กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2903
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือเรื่อง พันธุกรรมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสวนศรีวิทยา จังหวัดชุมพร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of inquiry learning activities management with emphasis on cooperative learning in the topic of genetics on learning achievement of Mathayom Suksa III students at Suan Si Witthaya School in Chumphon Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
จินตนา มณีเสน, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ชุมพร
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้เป็นกลุ่ม
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนเรื่องพันธุกรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3โรงเรียนสวนศรีวิทยาหลังเรียนโดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบ เสาะหาความรู้ ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือกบการจัดการเรียนรู้แบบปกติ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2556 โรงเรียนสวนศรีวิทยา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร จำนวน 76คน จำนวน 2 ห้องเรียน ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหา ความรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่องพันธุกรรม และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน เรื่อง พันธุกรรม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียน เรื่องพันธุกรรม ของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ที่เน้นการเรียนแบบร่วมมือ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนเรื่องดังกล่าวของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2903
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_162813.pdfเอกสารฉบับเต็ม28.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons