กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2910
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้เพลงภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการออกเสียงที่เป็นปัญหาสำหรับนักเรียนไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 33 จังหวัดสุรินทร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using English songs to develop pronunciation of consonant sounds problematic to Thai students of Mathayom Suksa I students in schools under the Secondary Education Service Area 33 in Surin Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร, อาจาย์ที่ปรึกษา
ธนากร ทองนำ, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การออกเสียง
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบทักษะการออกเสียงพยัญชนะภาษาอังกฤษที่เป็นปัญหาของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เพลงภาษาอังกฤษในการจัดการเรียนการสอน และ (2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการใช้เพลงภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการออกเสียงพยัญชนะของนักเรียนดังกล่าว กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จํานวน 27 คน 1 ห้องเรียนของโรงเรียนแนงมุดวิทยา จังหวัดสุรินทร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เพลง จํานวน 8 แผน ระยะเวลา 16 ชั่วโมง (2) แบบวัดทักษะการออกเสียงพยัญชนะภาษาอังกฤษ (3) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้เพลงภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการออกเสียงพยัญชนะภาษาอังกฤษที่เป็นปัญหา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยการออกเสียงพยัญชนะที่เป็นปัญหาหลังเรียนโดยใช้เพลงภาษาอังกฤษสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้เพลงภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการออกเสียงพยัญชนะภาษาอังกฤษในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2910
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_166500.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons