Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอารีรักษ์ มีแจ้งth_TH
dc.contributor.authorพฤกษ์ แก้วบันดิษฐ์, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-01-29T04:18:58Z-
dc.date.available2023-01-29T04:18:58Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียน กับหลังเรียนโดยการใช้สื่อเรื่องสั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษและแบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ค่าเฉลี่ยคะแนนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษสูงกว่าค่าเฉลี่ยดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectความเข้าใจในการอ่านth_TH
dc.subjectการอ่าน--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการสอนอ่านโดยใช้สื่อเรื่องสั้นที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลาth_TH
dc.title.alternativeEffect of teaching reading by using short stories o English reading comprehension of Mathayom Suksa VI students at Nikhom Phattanawit School in Yala Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare the results of English reading comprehension of Mathayom Suksa VI students at Nikhom Phattanawit School in Yala Province before and after learning with the use of short stories. The research sample consisted of 15 Mathayom Suksa VI students studying in the first semester of the academic year 2019 at Nikhom Phattanawit School in Yala Province, obtained by cluster random sampling. The research tools were (1) learning management plans for the instruction with the use of short stories, and (2) an English reading comprehension test. The data was analyzed using the mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that the post-learning English reading comprehension mean score of the students after learning under the learning management with the use of short stories was significantly higher than their pre-learning counterpart mean score at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_162720.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons