Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อารีรักษ์ มีแจ้ง | th_TH |
dc.contributor.author | พฤกษ์ แก้วบันดิษฐ์, 2524- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-01-29T04:18:58Z | - |
dc.date.available | 2023-01-29T04:18:58Z | - |
dc.date.issued | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียน กับหลังเรียนโดยการใช้สื่อเรื่องสั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษและแบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ค่าเฉลี่ยคะแนนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษสูงกว่าค่าเฉลี่ยดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | ความเข้าใจในการอ่าน | th_TH |
dc.subject | การอ่าน--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการสอนอ่านโดยใช้สื่อเรื่องสั้นที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลา | th_TH |
dc.title.alternative | Effect of teaching reading by using short stories o English reading comprehension of Mathayom Suksa VI students at Nikhom Phattanawit School in Yala Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare the results of English reading comprehension of Mathayom Suksa VI students at Nikhom Phattanawit School in Yala Province before and after learning with the use of short stories. The research sample consisted of 15 Mathayom Suksa VI students studying in the first semester of the academic year 2019 at Nikhom Phattanawit School in Yala Province, obtained by cluster random sampling. The research tools were (1) learning management plans for the instruction with the use of short stories, and (2) an English reading comprehension test. The data was analyzed using the mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that the post-learning English reading comprehension mean score of the students after learning under the learning management with the use of short stories was significantly higher than their pre-learning counterpart mean score at the .05 level of statistical significance. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_162720.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License