กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917
ชื่อเรื่อง: | ผลการสอนอ่านโดยใช้สื่อเรื่องสั้นที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effect of teaching reading by using short stories o English reading comprehension of Mathayom Suksa VI students at Nikhom Phattanawit School in Yala Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อารีรักษ์ มีแจ้ง พฤกษ์ แก้วบันดิษฐ์, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ ความเข้าใจในการอ่าน การอ่าน--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียน กับหลังเรียนโดยการใช้สื่อเรื่องสั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษและแบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ค่าเฉลี่ยคะแนนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษสูงกว่าค่าเฉลี่ยดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_162720.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.9 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License