Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917
Title: | ผลการสอนอ่านโดยใช้สื่อเรื่องสั้นที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลา |
Other Titles: | Effect of teaching reading by using short stories o English reading comprehension of Mathayom Suksa VI students at Nikhom Phattanawit School in Yala Province |
Authors: | อารีรักษ์ มีแจ้ง พฤกษ์ แก้วบันดิษฐ์, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ ความเข้าใจในการอ่าน การอ่าน--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียน กับหลังเรียนโดยการใช้สื่อเรื่องสั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษและแบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ค่าเฉลี่ยคะแนนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษสูงกว่าค่าเฉลี่ยดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_162720.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License