Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917
Title: ผลการสอนอ่านโดยใช้สื่อเรื่องสั้นที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลา
Other Titles: Effect of teaching reading by using short stories o English reading comprehension of Mathayom Suksa VI students at Nikhom Phattanawit School in Yala Province
Authors: อารีรักษ์ มีแจ้ง
พฤกษ์ แก้วบันดิษฐ์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ภาษาอังกฤษ--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ
ความเข้าใจในการอ่าน
การอ่าน--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษก่อนเรียน กับหลังเรียนโดยการใช้สื่อเรื่องสั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนิคมพัฒนวิทย์ จังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษและแบบทดสอบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ สถิติทีใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ค่าเฉลี่ยคะแนนความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อเรื่องสั้นภาษาอังกฤษสูงกว่าค่าเฉลี่ยดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2917
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_162720.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons