Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2925
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความสำคัญที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดทุ่งตาเปรี้ยว จังหวัดพิษณุโลก
Other Titles: The effects of using a reading comprehension activities package on reading comprehension ability of Prathom Suksa III students at Wat Thung Tapriew School in Phitsanulok Province
Authors: วินิจ เทือกทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การอ่านตีความ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การอ่านขั้นประถมศึกษา--ไทย--พิษณุโลก
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความสำคัญ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ (2) เปรียบเทียบ ความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่าน จับใจความสำคัญของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนวัดทุ่งตาเปรี้ยว จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 15 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความสำคัญ และ (2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1 /E2ค่าเฉลี่ย ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความสำคัญมีประสิทธิภาพ 92.36/94.00 ซึ่งสูงกวาเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ และ(2) ความสามารถในการอ่านจับใจความ สำคัญของนักเรียน หลังใช้ชุดกิจกรรมการอ่านจับใจความสำคัญสูงกวาก่อนใช้ชุดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2925
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_160440.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons