กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2926
ชื่อเรื่อง: | การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องความน่าจะเป็น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Construction of a mathematics supplementary reading entitled Probability for Mathayom Suksa V students |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วินิจ เทือกทอง กมลภพ วสิษฐวุฒิ, 2533- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ความน่าจะเป็น--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลมสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์เรื่อง ความน่าจะเป็น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ2) ตรวจสอบคุณภาพ ของหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลมสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ผู้ให้ข้อมูลในการศึกษา คือครูผู้สอนในรายวิชาคณิตศาสตร์ที่มีประสบการณ์การสอน เนื้อหาเรื่อง ความน่าจะเป็น จำนวน 8 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2561 โรงเรียนอมก๋อยวิทยาคม จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบ สัมภาษณ์ความคิดเห็นที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลมสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องความน่า จะเป็นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือความถี่และร้อยละผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลมสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประกอบด้วยเนื้อหา 5 บท ได้แก่ บทที่ 1กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ บทที่ 2 วิธีเรียงสับเปลื่ยน บทที่ 3 วิธีการจัดหมู่ บทที่ 4 ทฤษฎีบททวินาม และบทที่ 5 ความน่าจะเป็น (2) ผลการประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลมสาระการ เรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 พบว่า หนังสือมีเนื้อหาครอบคลุมตามหลักสูตร การที่มีภาพประกอบเนื้อหา การสอดแทรกวัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น และการสรุปความรู้ท้ายบทเรียนซึ่งช่วยให้ผู้อ่านเกิดความเข้าใจในเนื้อหามากยิ่งขึ้น การจัดรูปแบบหน้าหนังสือมีความเหมาะสม หนังสือมีการเข้าเล่มที่เรียบร้อย สภาพคงทน ไม่ฉีกขาดง่าย แต่หนังสือควรปรับขนาดให้เล็กลงเพื่อสะดวกต่อการพกพาและการนำมาใช้แบบฝึกหัดมีความยากเกินไปสำหรับนักเรียน และปกของหนังสือยังไม่สามารถดึงดูดใจผู้อ่านเท่าที่ควร |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2926 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_159562.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.64 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License