กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2972
ชื่อเรื่อง: การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ลำพูน จำกัด กรณีศึกษาในเขตพื้นที่ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting members' decision to use the service of Lamphun BAAC Customers' Agricultural Cooperative Marketing Ltd, a case study of Tambol Pasak Lamphun Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อนุชา ภูริพันธุ์ภิญโญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภักดี บุญการินทร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ลำพูน จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกสหกรณ์การเกษตร เพื่อการตลาดลูกค้า ธกส. ลำพูน จำกัด 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่สมาชิกตัดสินใจในการใช้บริการของสหกรณ์ การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธกส. ลำพูน จำกัด วิธีการศึกษาโดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิ โดยเก็บข้อมูลจากแบบสอบถาม จากจำนวนกลุ่มตัวอย่างสมาชิก สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส.ลำพูน จำกัด ในเขตพื้นที่ ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน จังหวัด ลำพูน จำนวน 177 ราย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติอ้างอิงที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์การถดถอย (Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของ สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ลำพูน จำกัด มีผลต่อการตัดสินใจในระดับค่อนข้างสูง ด้านราคา ได้แก่ ราคาสูงกว่าต้นทุนแต่ต่ำกว่าร้านค้าทั่วไป ราคาสูงกว่าต้นทุนแต่เท่ากับร้านค้าทั่วไป ราคาพิเศษสั่งตรงจาก ผู้ผลิตเท่ากับต้นทุน ตามลำดับ ด้านช่องทางการบริการได้แก่ การติดต่อโดยตรงกับสหกรณ์ การติดต่อผ่าน พนักงานประจำหน่วย และการติดต่อผ่านผู้ประสานงานประจำหน่วย ด้านผลิตภัณฑ์ได้แก่ ขายลำไยสดร่วง ซื้อ ปุ๋ยมาจำหน่าย ซื้อจัดหาเคมีการเกษตรมาจำหน่าย ตามลำดับ ด้านการส่งเสริมการตลาด ได้แก่ บริการจัดส่งถึงที่ ด้านบุคลากร ได้แก่ การให้บริการด้วยความถูกต้อง ความสุภาพและใช้ถ้อยคำสุภาพในการให้บริการของ เจ้าหน้าที่สหกรณ์ ความสามารถในการตอบข้อซักถามข้อสงสัยและให้คำแนะนำช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่สหกรณ์ ความเสมอภาคในการให้บริการ ด้านสถานที่ ทำเลที่ตั้ง สหกรณ์มีการจัดทำป้าย/สัญลักษณ์ แสดงตำแหน่งของ ฝ่ายต่างๆ ชัดเจน ที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อ บริเวณที่ให้บริการ ตามลำดับ ด้านระบบการให้บริการ ความรวดเร็ว ในการให้บริการ การจัดลำดับ ก่อน-หลังในการให้บริการ ด้านข้อมูลข่าวสาร มีการให้คำแนะนำเพิ่มเติมเมื่อ สมาชิกเข้าไปใช้บริการ สมาชิกมีการรับรู้ข่าวสารของสหกรณ์จากสหกรณ์อย่างต่อเนื่อง ตามลำดับ ปัจจัยที่มี ความสัมพันธ์การใช้บริการของสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ลำพูน จำกัด ได้แก่ แบบฟอร์มการกู้ เงิน ใบเสนอราคาสินค้า การแต่งกายและบุคลิกภาพของเจ้าหน้าที่สหกรณ์ สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก ที่จอดรถสำหรับผู้มาติดต่อ มีการให้คำแนะนำเพิ่มเติมเมื่อสมาชิกเข้าไปใช้ บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2972
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
129179.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.07 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons