กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3074
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลทักษิณ จำกัด จังหวัดสุราษฎร์ธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix factors that affect the use of credit services of members of Thaksin Hospital Savings Cooperative, Limited, Surat Thani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ เมธาพร ศรีสุวรรณ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเกษตรศาสตร์และสหกรณ์--การศึกษาเฉพาะกรณี สหกรณ์กองทุนสวนยาง (สกย.)--สมาชิก--การบริหาร สหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลทักษิณ--สมาชิก สินเชื่อ การศึกษาอิสระ--สหกรณ์ |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกที่ใช้บริการสินเชื่อ 2) รูปแบบการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิก 3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการใช้ บริการสินเชื่อ 4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการใช้บริการสินเชื่อ และ 5) ข้อเสนอแนะในการใช้บริการสินเชื่อของสมาชิกสหกรณ์ ประชากรที่ศึกษา คือ สมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลทักษิณ จำกัดที่ใช้บริการสินเชื่อ จำนวน 215 คน โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 140 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ ไคสแคว์ ผลการศึกษาพบว่า 1) สมาชิกที่ใช้บริการด้านสินเชื่อส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31- 40 ปี สถานภาพสมรส ระดับการศึกษามัธยมศึกษา/ประกาศนียบัตรวิชาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,000 –20,000 บาท และรายจ่ายเฉลี่ยต่อเดือน 9,000 – 12,000 บาท 2) รูปแบบการใช้บริการด้านสินเชื่อ ส่วนใหญ่ใช้บริการสินเชื่อ เงินกูฉุกเฉินและเงินกู้ สามัญ วงเงินกู้ฉุกเฉิน 9,000 ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 15,000 บาท วงเงินกู้สามัญ 50,000 ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 100,000 บาท ได้รับการอนุมัติตามวงเงินที่ขอกู้และกู้เพื่อการใช้จ่ายอุปโภค บริโภค และการชำระหนี้ มีความถี่ในการใช้บริการ 6 เดือน/ครั้ง 3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญต่อการใช้บริการสินเชื่ออยู่ ในระดับมาก เมื่อจำแนกรายปัจจัยที่สำคัญ ได้แก่ ด้านบุคคล ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านการสร้าง และนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ตามลำดับ 4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับการใช้บริการสินเชื่อ พบว่า อายุ สถานภาพครอบครัว และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับการเลือกใช้บริการสินเชื่อฉุกเฉิน ส่วนเพศมีความสัมพันธ์กับการใช้บริการ สินเชื่อสามัญ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ส่วนความสัมพันธ์ของ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการใช้บริการสินเชื่อ พบว่า ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการสร้างและ นำเสนอลักษณะทางกายภาพ มีความสัมพันธ์กับการเลือกใช้บริการสินเชื่อฉุกเฉิน ส่วนด้านผลิตภัณฑ์มี ความสัมพันธ์กับการเลือกใช้บริการสินเชื่อ สามัญ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 5) ข้อเสนอแนะของสมาชิกที่ สำคัญ คือ สหกรณ์ควรมีการปรับปรุงเรื่องวงเงินกู้และการค้าประกันที่ เหมาะสมกับความต้องการของสมาชิก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3074 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Agri-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
146732.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.96 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License