Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3140
Title: การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ประเพณีพื้นบ้านจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2
Other Titles: The construction of an electronic book on Folk Custom of Nan Province for Grade 6 students under Nan Primary Education Service Area Office 2
Authors: วรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษา
บัณฑิตา พงษ์ขันธ์, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ประเพณีพื้นบ้านจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานานเขต 2 และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ประเพณีพื้นบ้านจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ประเพณีพื้นบ้านจังหวัดน่าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 2 ประกอบด้วย บทเรียนเกี่ยวกับข้อมูลจังหวัดน่าน คุณค่าของประเพณี ประเพณีชาวม้ง ประเพณี ชาวขมุ ประเพณีชาวถิ่น (ลัวะ) ประเพณีชาวเมี่ยน (เย้า) ประเพณีชาวมลาบรี (ตองเหลือง) แต่ละบทมีจุดประสงค์การเรียนรู้ กิจกรรมท้ายบท รวมทั้งแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (2) คุณภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างขึ้น จากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ ทั้งด้านเนื้อหา ด้านเทคโนโลยี มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างขึ้น มีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3140
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.55 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons