Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3195
Title: ความคาดหวังของสมาชิกที่มีต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสุราษฎร์ธานี จำกัด
Other Titles: A study of members' expectations toward the Suratthani Public Health Savings & Credit Cooperative, Ltd's services
Authors: ส่งเสริม หอมกลิ่น, อาจารย์ที่ปรึกษา
เรืองยศ กนกกวินวงศ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสุราษฎร์ธานี
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--สหกรณ์
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพทั่วไปของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสุ ราษฎร์ธานี จำกัด 2) ศึกษาความคาดหวังของสมาชิกที่มีต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสุราษฎร์ ธานีจำกัด และ 3) เพื่อเปรียบเทียบคุณลักษณะส่วนบุคคลของสมาชิกกับความคาดหวังที่มีต่อการให้บริการของ สหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสุราษฎร์ธานีจำกัด วิธีการศึกษา ศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสุราษฎร์ธานี จำกัด เฉพาะ สมาชิกสามัญ จำนวน 377 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-Test ( ANOVA) และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า 1) สภาพทั่วไปของสมาชิก ของสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสุราษฎร์ธานี จำกัด สมาชิกเพศหญิงร้อยละ 68.4 เพศชาย ร้อยละ 31.6 อายุระหว่าง 31-40 ปีร้อยละ 40.10 และอายุระหว่าง 41-50 ปี ร้อยละ 31.3 การศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 61.8 รายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,001-20,000 บาท ร้อยละ 36.3 และระยะเวลาการเป็นสมาชิกสหกรณ์ 1-5 ปีร้อยละ 34.5 2) ความคาดหวังของสมาชิกที่มีต่อการให้บริการ ของสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสุราษฎร์ธานี จำกัด โดยรวมทั้ง 5 ด้านมีความคาดหวังในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพการให้บริการ (ฝ่ายจัดการ) มีความคาดหวังสูงสุด (ค่าเฉลี่ย 4.07) รองลงมาคือด้านสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ เอกสารและเครื่องใช้สำนักงาน (ค่าเฉลี่ย 3.98) ด้านการให้บริการทางธุรกิจ (ค่าเฉลี่ย 3.94) ด้านการรับข้อมูลข่าวสาร จากสหกรณ์ (ค่าเฉลี่ย 3.91) และด้านสวัสดิการสมาชิก (ค่าเฉลี่ย 3.79) ตามลำดับ 3) เปรียบเทียบคุณลักษณะส่วน บุคคลของสมาชิกกับความคาดหวังที่มีต่อการให้บริการของสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขสุราษฎร์ธานี จำกัด พบว่า สมาชิกเพศชายและเพศหญิงมีความคาดหวังด้านคุณภาพการให้บริการ (ฝ่ายจัดการ) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ 0.05 ส่วนด้านอื่นๆ ไม่มีความแตกต่างกัน ช่วงอายุของสมาชิกที่ต่างกัน มีความคาดหวังด้านการให้บริการทาง ธุรกิจสินเชื่อและ ด้านสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ เอกสารและเครื่องใช้สำนักงาน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ส่วนด้านอื่นๆ ไม่มีความแตกต่างกัน ระดับการศึกษาของสมาชิกที่แตกต่างกัน มีความคาดหวังด้านคุณภาพการ ให้บริการ (ฝ่ายจัดการ) ด้านสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ เอกสารและเครื่องใช้สำนักงาน ด้านการรับข้อมูลข่าวสารจาก สหกรณ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ส่วนด้านอื่นๆ ไม่มีความแตกต่างกัน รายได้ของสมาชิกที่ ต่างกัน มีความคาดหวังด้านคุณภาพการให้บริการ (ฝ่ายจัดการ) ด้านการให้บริการทางธุรกิจสินเชื่อ ด้านสถานที่ วัสดุ อุปกรณ์ เอกสารและเครื่องใช้สำนักงาน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ส่วนด้านอื่นๆ ไม่มีความแตกต่าง กัน และระยะเวลาการเป็นสมาชิกของสมาชิกที่ต่างกัน มีความคาดหวังด้านต่างๆ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ 0.05 ทุกด้าน ยกเว้นด้านการรับข้อมูลข่าวสารจากสหกรณ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3195
Appears in Collections:Agri-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
142617.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons