กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3270
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องถั่วเหลือง สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนไท่จง (เทศบาล 3)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of a supplementary reading entitled soybean for Matthayom Suksa I students at Thaichong (Tessaban 3) School
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จุฬารัตน์ ธรรมประทีป
รณชัย เรืองแดง, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “ถั่วเหลือง” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนไท่จง (เทศบาล 3) 2) วัดความคิดเห็นของครูที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “ถั่วเหลือง” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 โรงเรียนไท่จง (เทศบาล 3) และ3) วัดความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “ถั่วเหลือง” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนไท่จง (เทศบาล 3) ผู้ให้ข้อมูลในการศึกษาครั้งนี้ คือครูผู้สอนโรงเรียนไท่จง (เทศบาล 3) จำนวน 10 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559โรงเรียนไท่จง (เทศบาล 3) จำนวน30 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แบบวัดความคิดเห็นของครูที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม และแบบวัดความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง” ถั่วเหลือง” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 ประกอบด้วยเนื้อหา 5 บทได้แก่ บทที่ 1 พฤกษศาสตร์ของถั่วเหลือง บทที่ 2 ชนิดพันธุ์ถั่วเหลือง บทที่ 3 ปลูกและดูแลถั่วเหลือง บทที่ 4ศัตรูร้ายทำลายถั่วเหลือง และบทที่ 5 ประโยชน์จากถัวเหลือง (่ 2) ผลการวัดความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “ถั่วเหลือง” พบวา โดยภาพรวมหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีระดับความคิดเห็นอยู่ที่ระดับเหมาะสมมาก และ(3) ผลการวัดความคิดเห็นของครูผู้สอนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง “ถั่วเหลือง” พบว่า คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับลักษณะของเนื้อหา การใช้ภาษาลักษณะการจัดรูปเล่ม มีระดับความคิดเห็นอยู่ที่ระดับ เหมาะสมมากที่สุด และลักษณะการจัดภาพ มีระดับความคิดเห็นอยู่ ที่ระดับเหมาะสมมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3270
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Econ-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_152877.pdfเอกสารฉบับเต็ม22.6 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons