กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3405
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจของบุคคลากรที่มีต่อการบริหารสถานศึกษาโรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์) เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Satisfaction with school administration of the personnel of Sikan (Wattananan Uppatham) School in Bangkok Educational Service Area 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จำลอง นักฟ้อน รัตน์ดา อ้นทอง, 2500- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงเรียนสีกัน (วัฒนานันท์อุปถัมภ์)--ความพอใจในการทำงาน โรงเรียน--การบริหาร การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา ความพอใจในการทำงาน |
วันที่เผยแพร่: | 2549 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการบริหารสถานศึกษาโรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการบริหารสถานศึกษาโรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) ระหว่างเพศและสถานภาพของผู้ตอบ และ 3) แสวงหาแนวทางในการเสริมสร้างความพึงพอใจของบุคลากรต่อการบริหารสถานศึกษาโรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหาร ครูผู้สอน นักเรียน ผู้ปกครองและกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) จานวน 280 คน ได้มาโดยการกาหนดจานวนตามตารางของ เครจซี่ และมอร์แกนและการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตรประมาณค่าที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1) ความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการบริหารสถานศึกษาโรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) ความพึงพอใจของบุคลากรที่มีต่อการบริหารสถานศึกษาโรงเรียนสีกัน(วัฒนานันท์อุปถัมภ์) จำแนกตามเพศและสถานภาพของผู้ตอบพบว่า ไม่แตกต่างกัน และ 3) แนวทางในการเสริมสร้างความพึงพอใจของบุคลากรต่อการบริหารสถานศึกษาที่สาคัญ ได้แก่ การจัดการเรียนรู้ให้มีคุณภาพ การส่งเสริมกิจกรรมการแสดงออกของนักเรียน การสื่อสารและประชาสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและโรงเรียน การบริการด้านสุขอนามัยของนักเรียนและการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายในการวางแผนพัฒนาโรงเรียน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3405 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_98115.pdf | 1.91 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License