กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3442
ชื่อเรื่อง: ความต้องการของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีต่อการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ โรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The needs for using electronic media for learning of upper secondary students of Private Schools in Mueang District, Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สายใจ แสงระวี, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
สื่อการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความต้องการของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่มีต่อการใช้ลื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้โรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 364 คน จาก 3 โรงเรียนได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมีอที่ใช้โนการวิจัย คือ แบบสอบถามความ ต้องการของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีต่อการใช้ลื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ โรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเอกชน อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีความต้องการใช้สิ่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้เดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า อยู่ในระดับมากทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ (1)เปัาหมายของการใช้ลื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้คือ เป็นเครื่องมือสนับสนุนในการเรียนรู้ (2)ประเภทของลื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ ของนักเรียน คือ เครือข่ายสังคมออนไลน์ (3) คุณภาพของลื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน คือ รูปแบบของสิ่อมีความทันสมัย (4)ลักษณะเด่นของลื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่นักเรียนต้องการ คือ ลื่ออิเล็กทรอนิกส์สามารถใช้ศึกษาและทบทวนบทเรียนได้ด้วยตนเอง (5) ลิ่งที่นักเรียนต้องการพัฒนาด้านความรู้/วิธีการใช้ลื่ออิเล็กทรอนิกส์ คือ ต้องการให้มีการฝึกอบรมทักษะการใช้ลื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ด้านต่าง ๆ และ (6) การแก้ไขปัญหาการใช้ลื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนรู้ที่นักเรียนต้องการ คือ สนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์รองรับการใช้ลื่ออิเล็กทรอนิกส์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3442
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_151736.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons