Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3536
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิตth_TH
dc.contributor.authorวิจิตรา ครองยุทธ, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-02-26T09:18:37Z-
dc.date.available2023-02-26T09:18:37Z-
dc.date.issued2547-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3536en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้าอิสระเพื่อศึกษาความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมการเล่นมุมบล็อกแตกต่างกัน ประชากร คือ เด็กปฐมวัย ชาย หญิง อายุ 4- 5 ปี ศึกษาชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนอนุบาลร่มไม้ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างเลือกมาโดยการสุ่มวิธีการจับฉลาก ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างจำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ คือ แบบสังเกตความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กปฐมวัย การเก็บรวบรวมข้อมูล ดำเนินการในช่วงเวลากิจกรรมเสริมประสบการณ์ ใช้เวลา 4 สัปดาห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า เด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมชอบเล่นมุมบล็อกมีความสามารถด้านการสื่อความหมายสูง เด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมไม่ชอบเล่นมุมบล็อก มีความสามารถด้านการสื่อความหมายต่ำth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectจิตวิทยาการศึกษา--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectจิตวิทยาเด็กth_TH
dc.subjectการสอนด้วยสื่อ--ไทย--ชลบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมการเล่นมุมบล็อกแตกต่างกัน : กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลร่มไม้ จังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeCommunicative abilities of preschool children with different block playing behaviors : a case study of Anuban Rommai School in Chon Buri provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_85549.pdfเอกสารฉบับเต็ม680.03 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons