Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3536
Title: | ความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมการเล่นมุมบล็อกแตกต่างกัน : กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลร่มไม้ จังหวัดชลบุรี |
Other Titles: | Communicative abilities of preschool children with different block playing behaviors : a case study of Anuban Rommai School in Chon Buri province |
Authors: | ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต วิจิตรา ครองยุทธ, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี จิตวิทยาการศึกษา--การศึกษาและการสอน จิตวิทยาเด็ก การสอนด้วยสื่อ--ไทย--ชลบุรี การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2547 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้าอิสระเพื่อศึกษาความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมการเล่นมุมบล็อกแตกต่างกัน ประชากร คือ เด็กปฐมวัย ชาย หญิง อายุ 4- 5 ปี ศึกษาชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนอนุบาลร่มไม้ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างเลือกมาโดยการสุ่มวิธีการจับฉลาก ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างจำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ คือ แบบสังเกตความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กปฐมวัย การเก็บรวบรวมข้อมูล ดำเนินการในช่วงเวลากิจกรรมเสริมประสบการณ์ ใช้เวลา 4 สัปดาห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า เด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมชอบเล่นมุมบล็อกมีความสามารถด้านการสื่อความหมายสูง เด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมไม่ชอบเล่นมุมบล็อก มีความสามารถด้านการสื่อความหมายต่ำ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3536 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_85549.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 680.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License