กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3536
ชื่อเรื่อง: ความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมการเล่นมุมบล็อกแตกต่างกัน : กรณีศึกษาโรงเรียนอนุบาลร่มไม้ จังหวัดชลบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Communicative abilities of preschool children with different block playing behaviors : a case study of Anuban Rommai School in Chon Buri province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต
วิจิตรา ครองยุทธ, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
จิตวิทยาการศึกษา--การศึกษาและการสอน
จิตวิทยาเด็ก
การสอนด้วยสื่อ--ไทย--ชลบุรี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้าอิสระเพื่อศึกษาความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมการเล่นมุมบล็อกแตกต่างกัน ประชากร คือ เด็กปฐมวัย ชาย หญิง อายุ 4- 5 ปี ศึกษาชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนอนุบาลร่มไม้ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างเลือกมาโดยการสุ่มวิธีการจับฉลาก ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่างจำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ คือ แบบสังเกตความสามารถด้านการสื่อความหมายของเด็กปฐมวัย การเก็บรวบรวมข้อมูล ดำเนินการในช่วงเวลากิจกรรมเสริมประสบการณ์ ใช้เวลา 4 สัปดาห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า เด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมชอบเล่นมุมบล็อกมีความสามารถด้านการสื่อความหมายสูง เด็กปฐมวัยที่มีพฤติกรรมไม่ชอบเล่นมุมบล็อก มีความสามารถด้านการสื่อความหมายต่ำ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3536
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_85549.pdfเอกสารฉบับเต็ม680.03 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons