กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3601
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้แบบฝึกเขียนสะกดคำที่มีต่อความสามารถในการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using words spelling exercises on words spelling ability of Prathom Suksa II students in schools under Surat Thani Primary Education Service Area Office 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิราวรรณ ฉิมภักดี, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) พัฒนาแบบฝึกเขียนสะกดคำสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ และ(2) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเขียนสะกดคำกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านหาดงามอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 25คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่(1) แผนการจัดการเรียนรู้ (2)แบบฝึกเขียนสะกดคำและ (3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการเขียนสะกดคำสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1)แบบฝึกเขียนสะกดคำมีประสิทธิภาพ 82.00/82.40 เป็นไปตามเกณฑ์ และ (2) ความสามารถในการเขียนสะกดคำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 2 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเขียนสะกดคำสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3601
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_149964.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons