กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3603
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้บทเรียนโปรแกรมการ์ตูน เรื่อง การบริโภคอย่างฉลาดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหว่านบุญ จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of a cartoon learning program in the topic of smart consumers on learning achievement of Prathom Suksa IV students at Wiang Wanboon School in Pathum Thani Province / Effects of a cartoon learning program in the topic of smart consumers on learning achievement of Prathom Suksa IV students at Wiang Wanboon School in Pathum Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันทิมา ชูพงค์, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
สังคมศึกษา--กิจกรรมการเรียนการสอน
สังคมศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--สังคมศึกษา
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างบทเรียนโปรแกรมการ์ตูน เรื่อง การบริโภคอย่างฉลาดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดหว่านบุญ จังหวัดปทุมธานี และ(2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนโปรแกรมการ์ตูนเรื่องการบริโภคอยางฉลาด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดหวานบุญ จังหวัดปทุมธานีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนวัดหว่านบุญ จำนวน 30คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) บทเรียนโปรแกรมการ์ตูน (2) แผนการจัดการเรียนรู้ และ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลจากการศึกษาค้นคว้าปรากฏว่า (1) บทเรียนโปรแกรมการ์ตูนที่สร้างขึ้นจำนวน 5 ตอนมีคุณภาพโดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องตรงกบจุดประสงค์การเรียนรู้ และ(ั2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้บทเรียนโปรแกรมการ์ตูน เรื่อง การบริโภคอย่างฉลาด ของนักเรียนหลังเรียนมีค่าสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3603
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_149014.pdfเอกสารฉบับเต็ม22.95 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons