กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3653
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดฝึกการอ่านวิชาภาษาไทยที่มีต่อความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านบุ่งเลิศ จังหวัดร้อยเอ็ด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using a set of Thai Language reading exercises on analytical reading ability of Mathayom Suksa III students at Chumchon Ban Bunglert school in Roi Et Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
เพ็ญศรี บุตรโคตร, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน.
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ(1) พัฒนาชุดฝึกการอ่านวิชาภาษาไทยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านบุ่งเลิศ จังหวัดร้อยเอ็ด ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์วิชาภาษาไทยของนักเรียนดังกล่าว ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดฝึกการอ่านที่พัฒนาขึ้นกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านบุ่งเลิศ จังหวัดร้อยเอ็ด ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ได้แก่(1) ชุดฝึกการอ่านวิชาภาษาไทยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ(2) แบบวัดความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า(1) ชุดฝึกการอ่านวิชาภาษาไทยเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 82.14/83.87 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้และ(2) คะแนนเฉลี่ยความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์หลังเรียน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนชุมชนบ้านบุ่งเลิศ ที่เรียนจากชุดฝึกการอ่านสูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3653
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151888.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.57 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons