กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3655
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมประกอบอาหารที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กปฐมวัย โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๙๒ (ชุมชนนาข่า) จังหวัดอุดรธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Effects of cooking activities on self esteem of preschool children at Thairathwittaya 92 (Chumchonnaka) School in Udon Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
มณีรัตน์ ทนงอาจ, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคะแนนการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 92 (ชุมชนนาข่า) ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมประกอบอาหาร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 15 คน ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 92 (ชุมชนนาข่า) จังหวัดอุดรธานี ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรมประกอบอาหาร และแบบสังเกตพฤติกรรมการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 92 (ชุมชนนาข่า) ที่ได้รับการจัดกิจกรรมประกอบอาหาร มีคะแนนการเห็นคุณค่าในตนเองหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3655
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151022.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.2 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons