กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3656
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาทักษะการแสวงหาความรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง เรื่อง วัฒนธรรมประเพณีภาคเหนือสำหรับนักศึกษา กศน.ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดเชียงราย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of Knowledge inquiry Skills by using self learning package on culture and tradition of Northern region for Non-Formal education students at upper Secondary Level in Chiang Rai Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชนกนารถ บุญวัฒนะกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา สุมาลี สังข์ศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา วชิราภรณ์ ชมภูเมืองชื่น, 2540- หาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย --วิทยานิพนธ์. การสอนด้วยสื่อ การศึกษาขั้นมัธยม--การสอนด้วยสื่อ |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเรื่อง วัฒนธรรมประเพณีภาคเหนือเพื่อพัฒนาทักษะการแสวงหาความรู้สำหรับนักศึกษา กศน.ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดเชียงราย และ (2) ศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเรื่อง วัฒนธรรมประเพณีภาคเหนือเพื่อพัฒนาทักษะการแสวงหาความรู้สำหรับนักศึกษา กศน.ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดเชียงราย ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเรื่อง วัฒนธรรมประเพณีภาคเหนือเพื่อพัฒนาทักษะการแสวงหาความรู้สำหรับนักศึกษา กศน.ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จังหวัดเชียงรายมีประสิทธิภาพ 80/80 และ (2) นักศึกษามีทักษะการแสวงหาความรู้หลังจากใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเอง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับเพิ่มขึ้น .01 (3) นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นหลังจากใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองและ (4) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองโดยรวมอยู่ในระดับมาก. |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563. |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3656 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 34.45 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License