กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3827
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนเรื่องภูมิศาสตร์ภาคใต้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of learning management using a learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand on learning achievement of Prathom Suksa V students at Ban Nakai School in Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วันวิสา ด้วงฉุ้ย, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ภูมิศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ภูมิศาสตร์ -- ไทย (ภาคใต้) -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่องภูมิศาสตร์ภาคใต้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนบ้านหน้าค่าย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียน 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 17 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน จำนวน 6 แผน ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3827
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_161908.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.72 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons