Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3827
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ดรุณี จำปาทอง | th_TH |
dc.contributor.author | วันวิสา ด้วงฉุ้ย, 2533- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-06T08:04:14Z | - |
dc.date.available | 2023-03-06T08:04:14Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3827 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่องภูมิศาสตร์ภาคใต้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนบ้านหน้าค่าย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียน 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 17 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน จำนวน 6 แผน ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภูมิศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | ภูมิศาสตร์--ไทย (ภาคใต้)--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนเรื่องภูมิศาสตร์ภาคใต้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย จังหวัดสุราษฎร์ธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of learning management using a learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand on learning achievement of Prathom Suksa V students at Ban Nakai School in Surat Thani Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare learning achievements in the topic of Geography of Southern Thailand of Prathom Suksa V students at Ban Nakai School in Surat Thani province before and after learning from a learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand. The research sample consisted of 17 Prathom Suksa V students of Ban Nakai School, Ko Samui district, Surat Thani province during the second semester of the academic year 2018, obtained by cluster random sampling. The research instruments were a learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand, six learning management plans for the instruction using the learning activities package, and a learning achievement test in the topic of Geography of Southern Thailand. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings revealed that the post-learning achievement in the topic of Geography of Southern Thailand of Prathom Suksa V students at Ban Kai School, who learned from the learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand, was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .01 level of statistical significance. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_161908.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License