Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3827
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดรุณี จำปาทองth_TH
dc.contributor.authorวันวิสา ด้วงฉุ้ย, 2533-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T08:04:14Z-
dc.date.available2023-03-06T08:04:14Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3827en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่องภูมิศาสตร์ภาคใต้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนบ้านหน้าค่าย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียน 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 17 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน จำนวน 6 แผน ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภูมิศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectภูมิศาสตร์--ไทย (ภาคใต้)--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนเรื่องภูมิศาสตร์ภาคใต้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeEffects of learning management using a learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand on learning achievement of Prathom Suksa V students at Ban Nakai School in Surat Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare learning achievements in the topic of Geography of Southern Thailand of Prathom Suksa V students at Ban Nakai School in Surat Thani province before and after learning from a learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand. The research sample consisted of 17 Prathom Suksa V students of Ban Nakai School, Ko Samui district, Surat Thani province during the second semester of the academic year 2018, obtained by cluster random sampling. The research instruments were a learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand, six learning management plans for the instruction using the learning activities package, and a learning achievement test in the topic of Geography of Southern Thailand. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings revealed that the post-learning achievement in the topic of Geography of Southern Thailand of Prathom Suksa V students at Ban Kai School, who learned from the learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand, was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .01 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161908.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.72 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons