Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3827
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนเรื่องภูมิศาสตร์ภาคใต้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Other Titles: The effects of learning management using a learning activities package in the topic of Geography of Southern Thailand on learning achievement of Prathom Suksa V students at Ban Nakai School in Surat Thani Province
Authors: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วันวิสา ด้วงฉุ้ย, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ภูมิศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ภูมิศาสตร์ -- ไทย (ภาคใต้) -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่องภูมิศาสตร์ภาคใต้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนบ้านหน้าค่าย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภาคเรียน 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 17 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน จำนวน 6 แผน ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหน้าค่าย ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์ภาคใต้สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3827
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161908.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.72 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons