Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3834
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศราวุธ โรจนาวรรณ, 2504-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T08:37:56Z-
dc.date.available2023-03-06T08:37:56Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3834en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาสภาพการพัฒนาและการใช้หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 (2) เพื่อศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะสภาพการพัฒนาและการใช้หลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารและครูผู้สอนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 จำนวน 192 คน โดยการสุ่มอย่างง่ายจากประชากรทั้งหมด 633 คน จำแนกเป็น ผู้บริหารโรงเรียน 59 คน ครูผู้สอน จำนวน 133 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม มาตราส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ แบ่งเป็น 3 ตอน ตอนที่1 สอบถามข้อมูลพื้นฐานโรงเรียนและสถานภาพผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 สอบถามสภาพการพัฒนาและการใช้หลักสูตรสถานศึกษาในภารกิจ 4 ด้าน คือ ด้านการเตรียมความพร้อม ด้านการวางแผนและการจัดทำหลักสูตร ด้านการใช้หลักสูตร และด้านการนิเทศ กำกับ ติดตาม ตอนที่ 3 เป็นแบบสอบถามปลายเปิดสอบถามปัญหาและข้อเสนอแนะ แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .87 ค่าดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ตอนที่ 1 ใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ตอนที่ 2 ใช้ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ตอนที่ 3 ใช้ค่าความถี่ ในการเรียงลำดับ ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพการพัฒนาและการใช้หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 มีการปฏิบัติในระดับมาก ทุกภารกิจ (2) สภาพปัญหาและข้อเสนอแนะที่มีความถี่มากที่สุด คือ ด้านการวางแผนและการจัดทำ หลักสูตร รองลงมาคือ ด้านการเตรียมความพร้อม ด้านการใช้หลักสูตร และด้านการนิเทศ กำกับ ติดตาม ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการพัฒนาการศึกษาth_TH
dc.subjectการวางแผนหลักสูตรth_TH
dc.subjectการศึกษา -- หลักสูตรth_TH
dc.subjectหลักสูตรth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการศึกษาสภาพการพัฒนาและการใช้หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4th_TH
dc.title.alternativeA study of conditions of school curriculum development and implementation of schools under the Office of Buriram [i.e. Buri Ram] Educational Service Area, Zone 4th_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_85530.pdfเอกสารฉบับเต็ม659.7 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons