กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3847
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลวัดไชยชุมพลชนะสงคราม จังหวัดกาญจนบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of science activities on problem solving ability of Preschool Children at Anuban Wat Chaichumphon Chana Songkhram School in Kanchanaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัฒนา มัคคสมัน
สงกรานต์ เลิศวรายุทธ์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การแก้ปัญหา--วิทยาศาสตร์. วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ปฐมวัย )--ไทย--กาญจนบุรี
วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน. การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลวัดไชยชุมพลชนะสงคราม จังหวัดกาญจนบุรีก่อนและหลังการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 1 อายุ 4-5 ปี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนาน 28 คน ของโรงเรียนอนุบาลวัดไชยชุมพลชนะสงคราม จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ และแบบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลวัดไชยชุมพลชนะสงคราม ที่ได้รับการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา มีความสามารถในการแก้ปัญหาสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3847
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_150156.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.12 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons