กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3931
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ในโรงพยาบาลของรัฐบาลเขตจังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting performance efficiency of public health personnel in Government Hospital, Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ราณี อิสิชัยกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
กรองแก้ว รัตนจีนะ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
บุคลากรทางการแพทย์--ความพอใจในการทำงาน
การทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร ทางการแพทย์และสาธารณสุขในโรงพยาบาลของรัฐบาลเขตจังหวัดนนทบุรี 2) ศึกษาระดับความสำคัญ ของปัจจัยด้านนโยบายและการบริหารงาน ด้านความกัาวหน้าในงาน ด้าน ความพอใจในงาน ด้าน สภาพแวดล้อมในการทำงาน ทึ่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน 3) เปรียบเทียบปัจจัยทึ่มีผลต่อ ประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน 4) นำเสนอแนวทางการสรัางเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร ทางการแพทย์และสาธารณสุขในโรงพยาบาลของรัฐบาลเขตจังหวัดนนทบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขในโรงพยาบาล ของรัฐบาลเขตจังหวัดนนทบุรี ที่เป็นหัวหน้างานจำนวน 103 คน ผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 242 คน รวมจำนวน 345 คน ชึ่งได้จากการคำนวณใช้ค่าความคลาดเคลื่อนเท่ากับ 0.05 ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมึอทึ่ใช้รวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ชื่งผู้วิจัยพัฒนาขึ้น ได้ค่าความเชื่อมั่นด้านระดับประสิทธิภาพ เท่ากับ 0.9207 ด้านปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพเท่ากับ 0.762 สถิติทึ่ใชัในการวิเคราะห์ข้อมูลคือรัอยละ ค่าความถี่ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนและการทดสอบค่า สัมประสิทธิสหสัมพันธ์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับประสิทธิภาพของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขใน โรงพยาบาลของรัฐบาลเขตจังหวัดนนทบุรีมีระดับประสิทธิภาพมาก (X = 3.77) 2) ในภาพรวมของ บุคลากรมีความคิดเห็นว่านโยบายและการบริหารงาน ความกัาวหน้าในงาน ความพอใจในงาน สภาพแวดล้อมในองค์กร เป็นปัจจัยทึ่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานระดับปานกลาง (X = 3.31 ) 37ปัจจัยด้านความพอใจในงาน มีผลต่อประสิทธิภาพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับอัลฟา 0.05 4) ระดับเงินเดือนและระดับตำแหน่งมีผลต่อระดับประสิทธิภาพอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับอัลฟา 0.05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3931
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
102068.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.1 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons