Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/404
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรัญจวน คำวชิรพิทักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorวรนุช แหยมแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา.th_TH
dc.contributor.authorวันดี โชติพานิช, 2516--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-08-10T06:49:17Z-
dc.date.available2022-08-10T06:49:17Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/404-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงที่มีต่อความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับนาฏศิลปชั้นกลางปที่1 วิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุงจังหวัดพัทลุง โดย (1) เปรียบเทียบความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียน กลุ่มทดลองระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงและ (2) เปรียบเทียบความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระหวางกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ภายหลังการทดลอง กลุ่มตัวอยางที่ใชในการศึกษาครั้งนี้ไดแก่ นักเรียนระดับนาฏศิลปชั้นกลางปที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุง จังหวัดพัทลุง ที่มีคะแนนความรับผิดชอบต่อตนเองตํ่ากว่าเปอรเซ็นไทลที่ 25 จํานวน 40 คน โดยสุ่มอย่างง่ายเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน และกลุ่มควบคุม 20 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบวัดความรับผิดชอบต่อตนเอง ค่าความเที่ยง .93 ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุง และชุดกิจกรรมแนะแนวแบบปกติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนกลุมทดลองมีความรับผิดชอบต่อตนเองสูงกว่าก่อน การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงอยางมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนกลุ่ มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงมีความรับผิดชอบต่อตนเองสูงกว่า นักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.65-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการแนะแนว--เครื่องมือth_TH
dc.subjectกิจกรรมของนักเรียนth_TH
dc.titleผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุง ที่มีต่อความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับนาฏศิลป์ชั้นกลางปีที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลป์พัทลุง จังหวัดพัทลุงth_TH
dc.title.alternativeEffects of a guidance activity package based on shadow play script on self-responsibility of first year dramatic arts students of Phatthalung dramatic arts college in Phatthalung provinceen_US
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2003.65-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
80029.pdf1.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons