Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/404
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | รัญจวน คำวชิรพิทักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | วรนุช แหยมแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา. | th_TH |
dc.contributor.author | วันดี โชติพานิช, 2516- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-08-10T06:49:17Z | - |
dc.date.available | 2022-08-10T06:49:17Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/404 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงที่มีต่อความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับนาฏศิลปชั้นกลางปที่1 วิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุงจังหวัดพัทลุง โดย (1) เปรียบเทียบความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียน กลุ่มทดลองระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงและ (2) เปรียบเทียบความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระหวางกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ภายหลังการทดลอง กลุ่มตัวอยางที่ใชในการศึกษาครั้งนี้ไดแก่ นักเรียนระดับนาฏศิลปชั้นกลางปที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุง จังหวัดพัทลุง ที่มีคะแนนความรับผิดชอบต่อตนเองตํ่ากว่าเปอรเซ็นไทลที่ 25 จํานวน 40 คน โดยสุ่มอย่างง่ายเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน และกลุ่มควบคุม 20 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบวัดความรับผิดชอบต่อตนเอง ค่าความเที่ยง .93 ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุง และชุดกิจกรรมแนะแนวแบบปกติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนกลุมทดลองมีความรับผิดชอบต่อตนเองสูงกว่าก่อน การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงอยางมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนกลุ่ มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงมีความรับผิดชอบต่อตนเองสูงกว่า นักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.65 | - |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | การแนะแนว--เครื่องมือ | th_TH |
dc.subject | กิจกรรมของนักเรียน | th_TH |
dc.title | ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุง ที่มีต่อความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับนาฏศิลป์ชั้นกลางปีที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลป์พัทลุง จังหวัดพัทลุง | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of a guidance activity package based on shadow play script on self-responsibility of first year dramatic arts students of Phatthalung dramatic arts college in Phatthalung province | en_US |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2003.65 | - |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License