กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/404
ชื่อเรื่อง: ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุง ที่มีต่อความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับนาฏศิลป์ชั้นกลางปีที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลป์พัทลุง จังหวัดพัทลุง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of a guidance activity package based on shadow play script on self-responsibility of first year dramatic arts students of Phatthalung dramatic arts college in Phatthalung province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รัญจวน คำวชิรพิทักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรนุช แหยมแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา.
วันดี โชติพานิช, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์
การแนะแนว--เครื่องมือ
กิจกรรมของนักเรียน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงที่มีต่อความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับนาฏศิลปชั้นกลางปที่1 วิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุงจังหวัดพัทลุง โดย (1) เปรียบเทียบความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียน กลุ่มทดลองระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงและ (2) เปรียบเทียบความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระหวางกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ภายหลังการทดลอง กลุ่มตัวอยางที่ใชในการศึกษาครั้งนี้ไดแก่ นักเรียนระดับนาฏศิลปชั้นกลางปที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุง จังหวัดพัทลุง ที่มีคะแนนความรับผิดชอบต่อตนเองตํ่ากว่าเปอรเซ็นไทลที่ 25 จํานวน 40 คน โดยสุ่มอย่างง่ายเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน และกลุ่มควบคุม 20 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบวัดความรับผิดชอบต่อตนเอง ค่าความเที่ยง .93 ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุง และชุดกิจกรรมแนะแนวแบบปกติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนกลุมทดลองมีความรับผิดชอบต่อตนเองสูงกว่าก่อน การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงอยางมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนกลุ่ มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงมีความรับผิดชอบต่อตนเองสูงกว่า นักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/404
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
80029.pdf1.24 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons