Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/404
Title: | ผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุง ที่มีต่อความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับนาฏศิลป์ชั้นกลางปีที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลป์พัทลุง จังหวัดพัทลุง |
Other Titles: | Effects of a guidance activity package based on shadow play script on self-responsibility of first year dramatic arts students of Phatthalung dramatic arts college in Phatthalung province |
Authors: | รัญจวน คำวชิรพิทักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา วรนุช แหยมแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา. วันดี โชติพานิช, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์ การแนะแนว--เครื่องมือ กิจกรรมของนักเรียน |
Issue Date: | 2546 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงที่มีต่อความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระดับนาฏศิลปชั้นกลางปที่1 วิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุงจังหวัดพัทลุง โดย (1) เปรียบเทียบความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียน กลุ่มทดลองระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงและ (2) เปรียบเทียบความรับผิดชอบต่อตนเองของนักเรียนระหวางกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ภายหลังการทดลอง กลุ่มตัวอยางที่ใชในการศึกษาครั้งนี้ไดแก่ นักเรียนระดับนาฏศิลปชั้นกลางปที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลปพัทลุง จังหวัดพัทลุง ที่มีคะแนนความรับผิดชอบต่อตนเองตํ่ากว่าเปอรเซ็นไทลที่ 25 จํานวน 40 คน โดยสุ่มอย่างง่ายเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน และกลุ่มควบคุม 20 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบวัดความรับผิดชอบต่อตนเอง ค่าความเที่ยง .93 ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุง และชุดกิจกรรมแนะแนวแบบปกติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนกลุมทดลองมีความรับผิดชอบต่อตนเองสูงกว่าก่อน การใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงอยางมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนกลุ่ มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้บทหนังตะลุงมีความรับผิดชอบต่อตนเองสูงกว่า นักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/404 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License