กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4069
ชื่อเรื่อง: การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเต็มรักรักศึกษา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: he construction of writing poetry skill exercises on basic pome for Mathayom Suksa II students of Temruk Suksa School in Bang Bua Thong District, Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
มยุรี บุตรนุช, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--กลอน
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--นนทบุรี
ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างแบบฝึกเสริมทักษะการแต่งคำ ประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเต็มรักศึกษา อำเภอ บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ และ (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนเรื่องการแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลัง การใช้แบบฝึกเสริมทักษะที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเต็มรัก ศึกษา จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ (1) แบบฝึกเสริม ทักษะการแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพ จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ 6 ชุดแบบฝึก และ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการแต่งคำประพันธ์ ประเภทกลอนสุภาพ สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ ผลการศึกษาพบว่า (1) แบบฝึกเสริมทักษะการแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเต็มรักศึกษา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ที่ สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.72/82.42 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และ (2) ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนเรื่องการแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลัง การใช้แบบฝึกเสริมทักษะสูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4069
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_143403.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.89 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons