กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4157
ชื่อเรื่อง: ปัญหาการร้องทุกข์ของข้าราชการและพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้ว
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Problems of complaint submission of Local Administrative Office Government Officials and employees after being out of service from Local Administrative Offices
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กมลชัย รัตนสกาววงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
มงคล เกษประทุม, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิติศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกกฎหมายมหาชน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิติศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น--ข้าราชการและพนักงาน--กฎหมายและระเบียบข้อบังคับ
การร้องทุกข์ (วิธีพิจารณาคดีปกครอง)
การศึกษาอิสระ--กฎหมายมหาชน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาหลักกฎหมาย หลักเกณฑ์ต่างๆ และสภาพปัญหาการร้องทุกข์ของข้าราชการและพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น วิเคราะห์ปัญหาการร้องทุกข์ และเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหา ปรับปรุงกฎหมายในการร้องทุกข์ของข้าราชการและพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้ว ให้เหมาะสมสอดคล้องกับการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยวิธีวิจัยเอกสารจากการศึกษาค้นคว้าตัวบทกฎหมาย ตำราวิชาการต่าง ๆ ทั้งที่เป็นภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ บทความ รายงานการวิจัย วิทยานิพนธ์ และศึกษาค้นคว้าวิจัยข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลทั้งหลายมาทำการศึกษา วิเคราะห์และเรียบเรียงอย่างเป็นระบบ ผลการศึกษาพบว่าปัญหาพระราชบัญญัติระเบียบบริหารงานบุคคลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 และประกาศคณะกรรมการข้าราชการและพนักงานงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับสิทธิการอุทธรณ์ การพิจารณาอุทธรณ์และการร้องทุกข์ พ.ศ. 2558 ไม่ได้กำหนดขั้นตอนในเรื่องร้องทุกข์ของข้าราชการและพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้วไว้อย่างชัดเจน ตลอดจนการกำหนดขั้นตอนการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์ของข้าราชการและพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่ได้ย้ายไปสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอื่นยังมีความซับซ้อน ทำให้ระยะเวลาในการพิจารณาเรื่องร้องทุกข์นานเกินไป จนทำให้ผู้ถูกคำสั่งทางปกครองเสียสิทธิ์หลายประการ ผู้ศึกษาจึงเสนอแนวทางในการศึกษาให้เห็นถึงสิทธิของผู้ร้องทุกข์ที่พ้นจากการปฏิบัติราชการจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแล้ว เฉพาะผู้ที่ถูกกระทบสิทธิเท่านั้น โดยให้กำหนด ขั้นตอน ระยะเวลาในการดำเนินการให้รวดเร็วยิ่งขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4157
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Law-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons