กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4177
ชื่อเรื่อง: คุณธรรมของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์เขต 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The morality of students in schools under the office of Kalasin Primary Education Service Area 3
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุทธิวรรณ สันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิมุติ โพธิอำพล, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความดี--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนึ้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาคุณธรรมของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 และ (2) เปรียบเทียบคุณธรรมของนักเรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 จำแนกตามขนาดโรงเรียนกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน และ ครูผู้สอนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 345 คน จำแนกเป็นผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 50 คน และ ครูผู้สอน 295 คน รวม 345 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใชัในการวิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราประมาณค่า มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .98 สถิติที่ใชัในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนและการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการของเชพเฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) คุณธรรมของนักเรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 โดยรวมและรายข้ออยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับ ดังนี้ ด้านความอดทน ด้านความซื่อสัตย์ ด้านความมีระเบียบวินัย ด้านความเสียสละ และด้านความรับผิดชอบ และ (2) เปรียบเทียบคุณธรรมของนักเรียนในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์เขต 3 จำแนกตามขนาดโรงเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยโรงเรียนขนาดเล็กนักเรียนมีคุณธรรมมากกว่าโรงเรียนขนาดกลางและขนาดใหญ่
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4177
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_130047.pdf11.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons