กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4183
ชื่อเรื่อง: | การบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Management administration in terms of people services of the National Airport Immigration Division |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช วิรัชนิภาวรรณ จุฑามาศ ชุ่มทองพิทักษ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิรินทร์ ธูปกล่ำ |
คำสำคัญ: | กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ--การบริหาร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ--การบริการ |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยเรื่อง “การบริหารจัดการด้านการให้'บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ’’ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชน (2) ปัญหาและ (3) แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ โดยนำการบริหารจัดการตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี 6 หลักซึ่งประกอบด้วย (1) หลักนิติธรรม (2) หลักคุณธรรม(3) หลักความโปร่งใส (4) หลักความมีส่วนร่วม (5) หลักความรับผิดชอบ และ (6) หลักความคุ้มค่ามาเป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาครั้งนี้การศึกษาครั้งนี้เปืนการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบรวมทั้งการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถึอได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.90 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระดับบริหารและระดับปฎิบัติการ มีจำนวนรวม 1,035 คนเก็บรวบรวมแบบสอบถามคืนได้ 1,003 คน ติดเป็นร้อยละ 96.91 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด สำหรับค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที รวมทั้ง ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชื่ยวชาญ จำนวน 2 ท่าน อีกด้วยผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยในระดับปานกลาง ที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ มีการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชน ตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ทั้ง 6 หลัก สำหรับปัญหาที่สำคัญ คือ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมีองท่าอากาศยานแห่งชาติ วางแผนก่าลังพลไม่เหมาะสม ในส่วนของข้อเสนอแนะที่สำคัญ คือกองบังคับการตรวจคนเข้าเมีอง ท่าอากาศยานแห่งชาติ ควรพัฒนาผู้บริหารให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนการให้บริการประชาชน และประสิทธิภาพของหน่วยงาน ควรฝึกอบรมเจัาหน้าที่ทุกระดับด้านภาษาต่างประเทศ กฎหมาย และการตรวจสอบหนังสึอเดินทาง รวมทั้งควรเพิ่มกำลังพลให้เพียงพอ |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4183 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
105662.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.65 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License