กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4183
ชื่อเรื่อง: การบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Management administration in terms of people services of the National Airport Immigration Division
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุฑามาศ ชุ่มทองพิทักษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ--การบริหาร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์
กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ--การบริการ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่อง “การบริหารจัดการด้านการให้'บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจ คนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ’’ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การบริหารจัดการด้านการ ให้บริการประชาชน (2) ปัญหาและ (3) แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการด้านการให้บริการ ประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ โดยนำการบริหารจัดการตาม แนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี 6 หลักซึ่งประกอบด้วย (1) หลักนิติธรรม (2) หลักคุณธรรม (3) หลักความโปร่งใส (4) หลักความมีส่วนร่วม (5) หลักความรับผิดชอบ และ (6) หลักความคุ้มค่า มาเป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาครั้งนี้ การศึกษาครั้งนี้เปืนการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถึอได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.90 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระดับบริหารและระดับปฎิบัติการ มีจำนวนรวม 1,035 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามคืนได้ 1,003 คน ติดเป็นร้อยละ 96.91 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด สำหรับ ค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ค่าที รวมทั้ง ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึกเฉพาะผู้เชื่ยวชาญ จำนวน 2 ท่าน อีกด้วย ผลการศึกษา พบว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยในระดับปานกลาง ที่กองบังคับการตรวจ คนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ มีการบริหารจัดการด้านการให้บริการประชาชน ตามแนวทาง การบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ทั้ง 6 หลัก สำหรับปัญหาที่สำคัญ คือ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมีอง ท่าอากาศยานแห่งชาติ วางแผนก่าลังพลไม่เหมาะสม ในส่วนของข้อเสนอแนะที่สำคัญ คือ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมีอง ท่าอากาศยานแห่งชาติ ควรพัฒนาผู้บริหารให้คำนึงถึงผลประโยชน์ ของประชาชนการให้บริการประชาชน และประสิทธิภาพของหน่วยงาน ควรฝึกอบรมเจัาหน้าที่ ทุกระดับด้านภาษาต่างประเทศ กฎหมาย และการตรวจสอบหนังสึอเดินทาง รวมทั้งควรเพิ่มกำลังพล ให้เพียงพอ
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4183
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
105662.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons