กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4257
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมตามแนวการเรียนเพื่อรอบรู้ เรื่องน้ำคือชีวิตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านโนนสำราญ-ยางเรียน จังหวัดบึงกาฬ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Effects of using a mastery learning-based activity package in the topic of water is life on learning achievement of Prathom Suksa VI students at Ban Nonsamran-Yangrian School in Bueng Kan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดวงเดือน พินสุวรรณ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เจียมใจ รุ่งเรืองวงศ์, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--วิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมตาม แนวการเรียนเพื่อรอบรู้ เรื่องน้ำคือชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตาม เกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เรื่องน้ำคือชีวิต ของ นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมตามแนวการเรียนเพื่อรอบรู้ โดยเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 80 และ (3) หาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมตามแนวการเรียนเพื่อรอบรู้เรื่องน้ำคือชีวิต สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 โรงเรียน บ้านโนนสำราญ-ยางเรียน จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการ วิจัยประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมตามแนวการเรียนเพื่อรอบรู้ เรื่องน้ำคือชีวิต และ (2) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E/E ค่าดัชนีประสิทธิผล ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดกิจกรรมตามแนวการเรียนเพื่อรอบรู้ เรื่องน้ำคือชีวิต มี ประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมตามแนวการเรียนเพื่อ รอบรู้ เรื่องน้ำคือชีวิต มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 และ (3) ดัชนี ประสิทธิผลของชุดกิจกรรมตามแนวการเรียนเพื่อรอบรู้ เรื่องน้ำคือชีวิต หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เท่ากับ 0.7334 แสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 73.34
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4257
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_137436.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.53 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons