กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4288
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้เกมและนิทานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using games and fairy tales on Thai language reading achievement of Prathom Suksa II students at Ritthiyawannalai School in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี ยหะกร ปราณีต แก้วกระโทก, 2501- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี เกมทางการศึกษา ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) |
วันที่เผยแพร่: | 2555 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาไทย โดยเทียบกับเกณฑ์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังการสอนโดยใช้เกมและนิทาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฤทธิ ยะวรรณาลัย จำนวน 6 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง โดยเลือกนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ ทางการอ่านภาษาไทย ไม่ถึงเกณฑ์ร้อยละ 70 เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เกมและนิทาน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่าน วิเคราะห์ข้อมูลโดยเปรียบเทียบ คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม ผลการวิจัยพบว่า หลังการสอนโดยใช้เกมและนิทาน นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ ทางการอ่านผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 จำนวน 2 คน จากนักเรียนทั้งหมด 33.33 ของจำนวนนักเรียนในกลุ่มตัวอย่าง 6 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 33.33 ของจำนวนนักเรียนในกลุ่มตัวอย่าง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4288 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_137435.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License