กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4288
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้เกมและนิทานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using games and fairy tales on Thai language reading achievement of Prathom Suksa II students at Ritthiyawannalai School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปราณีต แก้วกระโทก, 2501-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
เกมทางการศึกษา
ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านภาษาไทย โดยเทียบกับเกณฑ์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังการสอนโดยใช้เกมและนิทาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนฤทธิ ยะวรรณาลัย จำนวน 6 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง โดยเลือกนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ ทางการอ่านภาษาไทย ไม่ถึงเกณฑ์ร้อยละ 70 เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เกมและนิทาน (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่าน วิเคราะห์ข้อมูลโดยเปรียบเทียบ คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านหลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม ผลการวิจัยพบว่า หลังการสอนโดยใช้เกมและนิทาน นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ ทางการอ่านผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 จำนวน 2 คน จากนักเรียนทั้งหมด 33.33 ของจำนวนนักเรียนในกลุ่มตัวอย่าง 6 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 33.33 ของจำนวนนักเรียนในกลุ่มตัวอย่าง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4288
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_137435.pdfเอกสารฉบับเต็ม19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons